Trang

21 thg 11, 2012

má hai


Dòng họ Dương của nhà nó hơi bị...rộng, nghe đâu ông cố và ông nội của nó , ông nào cũng có từ hai bà phu nhân trở lên!
Cái dzụ đó là nó chỉ mới nghe kể lại, còn cái dzụ của ông già nó, nó mới được "mục sở thị"
Lớn lên, nó mới biết là mình được ở trong một môi trường đông cha, lắm mẹ, nhiều ông bà nội... (và sau này,kể cả...bên chồng, cũng dzậy!)
Hehe...


Ông già nó có tới ba phu nhân, bà nhất bỏ ổng về với cát bụi sớm lắm, năm đó bà chưa tới hai lăm, nhưng cũng kịp để lại cho ông ba người con, hai trai, một gái...
Đó là chưa kể khi bà mất, còn có một trự trong bụng nữa, gần 8 tháng, bà bị sốt xuất huyết cấp tính, vì ở xa bệnh viện quá, không kịp cấp cứu, nên die!
Má của nó là phu nhân đời chót!
Mà người nó muốn nói bây giờ là cái bà giữa của ông già nó!
Bà má hai.

Hổng biết lúc bà còn trẻ có đẹp hông, chớ cái lúc nó được diện kiến bà thì nó thấy bà xấu quắc!
Hihi... đó là dưới cái nhỡn quang của nó, chớ có lẽ xấu đẹp tùy người đối diện!
Mà hình như bà xấu thiệt, vì hông có thấy ai khen bà đẹp hết trơn! Kekeke...
Sau này, có dịp cha con ngồi tâm sự mí nhau, nó có hỏi ông già nó, ba đẹp trai dzậy sao lấy bà má hai, xấu dzữ dzậy ba?
Ổng cười, nhe hàm răng đều tăm tắp, mắng yêu nó, bà cha mày! hỏi gì mà lạ dzậy bây!
Hình như ổng hơi bị mắc cỡ!!!

Má hai nó không cao không thấp, da thì không trắng không đen, mắt không to không nhỏ, còn cái miệng, hễ nó gặp bà, thì lần nào cũng thấy tóp tép nhai trầu, nên hổng biết có dziên hay ko?
Còn cái mũi thì khỏi nói, tẹt lét!
Có lẽ nhìn bà, thấy xấu ngay, là bởi tại cái mũi tẹt này, nó đập vô mắt người nhìn, có ngay cái cảm giác hơi giống người tiền sử, nghĩ cũng thương, cái gì trên khuôn mặt bà cũng mờ nhạt, điểm dễ thấy nhất là cái mũi, lại nghiêng về cái không được đẹp, nên phải nhận định là xấu chứ sao!
Má hai nó, nối cái dòng họ Dương dài thêm bằng hai ông con trai.

Rất thành thật xin lỗi hai ông anh cùng cha khác mẹ nhé, hông phải vì nó ganh dùm cho má của nó, mà muốn dìm hàng má của hai anh đâu, mà chỉ là tả chân, nên nó đành phải trung thực í mà!
Nhưng hai anh cũng phải cám ơn ba của tụi mình chớ, phải không? Vì nhờ cái gien quá ư đẹp trai của ông ba mình, mà hai anh cũng đẹp trai bá phát đó thôi!
Mấy ông cũng hên hồn là hổng giống cái gien xấu, ha?

Ông già nó thuộc diện con nhà, ba má của ổng là đại điền chủ, ruộng cò bay thẳng cánh, chỉ ngồi chơi xơi nước, cho thiên hạ làm lúa rẽ, tới mùa thu hoạch, là lúa cứ ùn ùn được gánh tới đầy bồ, khỏi có cày sâu cuốc bẫm gì cả, nên cái đàn con hai ba dòng của mấy ông bà nội nó đều được ăn trắng, mắc trơn, tàng tàng làm cậu ấm, cô chiêu!
Cái cậu ấm là ba nó, được làm con nhà giàu, lại đẹp mã, học giỏi nữa chớ! (Nghe ông già nó khoe, mà chắc có, hihi...)
Cho nên, mới có 28 tuổi, ông đã có ba đứa con, khi phu nhân đời đầu của ổng qua đời.(sém chút nữa là bốn)

Cũng nghe đồn, hồi còn tơ, ông già nó được khối nhà ngấp nghé gả con gái, nhưng phải chào thua bà má lớn của nó, vì bà đẹp lắm, đẹp nhất xóm Rượu, mà cái xóm Rượu đã nổi tiếng có nhiều gái đẹp!
Mà nói về gia phả, cả nhà trai và nhà gái đều môn đăng hộ đối!
Thật là xứng với cái câu Tiên đồng, Ngọc nữ!
Cho nên, cái chết của Ngọc nữ, làm xôn xao cả cái làng của ông già nó ngự trị, có nhiều người chặc lưỡi tiếc thương, nhưng cũng có kẻ hể hả trong bụng, cho dù bên ngoài cũng tỏ ra xót xa!
Chỉ có cái đám gái trong làng là như được mở cờ trong bụng, vì lại có phen hy vọng được thế chân cái nàng Ngọc nữ vắn số kia...
Hihi...

Ở quê ông già nó, thời đó, hình như chuyện đàn ông năm thê, bảy thiếp là chuyện thường tình, bằng chứng là ông nội nó có hai bà dzợ ở chung một nhà hẳn hoi, chưa kể tới hàng rơi rớt!
(Chuyện này được xác nhận khi ông chết, có vài nhơn tới xin để tang, nghe nói, cả dòng họ nó OK ngay, vì những nhơn đó có cái mặt...y chang ông, hông lẫn vào đâu được! Hihi...)
Ông già nó cũng dzậy thôi! Ba bà phu nhân của ông, đều có hôn thú đàng hoàng nhé!
Trong giấy khai sinh của nó, ở mục con bà... có mở ngoặc (vợ thứ)
Còn mấy người con của má lớn nó được vào hàng (vợ chánh)
Sướng nhỉ?
Ông ba ha?

Má hai của nó được "trúng tuyển" trong đợt "chạy đua" của mấy nàng...ngấp nghé!
Nhưng...sự đăng quang của bà hổng được...fair play cho lắm!
_______________________
P/S
Hihi...
Già rùi...mò cái bàn phím tới đây, mỏi hai cái ngón tay, mờ hai con mắt, mà dòm lại, thấy chiện mới có phần mào đầu, mà thấy tin bà con nhắn tới tấp dziết bài, đăng trước một khúc...
Thông cổm, mai dziết tiếp...

1 nhận xét:

:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Lên đầu trang
Xuống cuối trang