Trang

13 thg 11, 2011

mất

Má, phải chửi thề một cái cho nó xả stress mới hả dạ.
Sáng nay tí ta tí tớn làm mất cái con dế. Hôm nay ai mà có muốn "thông đồng" với nó thì cùng đành ò í e.
Cũng tại cái tội chảnh, người ta rủ đi uống cafe thì ok đi, không không, tớ ngắm biển cơ ! Sáng trời đẹp như thế này, đất trời đang mênh mang cả một màu xám, sóng thì đang vỗ nhẹ nhàng vào cát như đang ngỏ lời yêu, xuống bãi cát đi, nhìn và hòa vào vũ trụ cho... sướng.
Ừ, thì sướng ! Nhỏ bạn nó càm ràm, lãng mạn hả? mơ mộng hả? Giờ thì lãng nhách, mơ huyền mờ... mắt. Cho chừa!
Nghĩ lại cũng ấm ức, nhè cái lúc mà "vả" nhất, mấy hôm nay mần ăn chẳng ra sao, chi thu mất cân đối trầm trọng, mà con dế của nó thì tràn đầy thông tin, lưu trữ từ thượng vàng đến hạ cám. Giờ thì mù chắc, thông manh là chuyện nhỏ !
Trợn mắt với nhỏ bạn, tớ đang điên nhé, an ủi không an ủi ngồi đó mà trách với móc ! có tin là tớ lăn đùng ra mà khóc không? Thách đi, thách đi...
Nhỏ bạn xuống nước, ờ thì an ủi, an ủi... Thôi thì của đi thay người, còn mạng, chắc chắn là còn... dế khác, hehe.
Của đi thay người cái mốc xì ! Tớ đang muốn người đi thay của cho rồi ! Của đi người ở lại với không khí à? Không khí thì nó cho không thiên hạ rồi, còn người ở lại muốn giao lưu với thiên hạ là phải có của, hiểu chưa? hiểu chưa?
Mà bây giờ của đâu mà mua dế đây ta? Thôi, tớ đi tự tử đây. Huhu...
Nhỏ bạn cười khekheke...Đằng í nghĩ lại đi, tui thấy đời đằng í mất nhiều thứ quá trời rùi, Cha mẹ mất, chồng con mất, anh em mất, gia tài sự sản cũng mất... Đời đằng í những cái quan trọng nhất cũng đã mất, mà tui thấy đằng í vẫn còn sống nhăn răng đó thôi? Hihi...
Cái con nhỏ này hắn nham nhở thiệt, nhưng hắn đúng như... củ súng ! Hắn bắn vào cái đầu đang ngu của nó một phát súng, tan hoang luôn cả nổi sầu.
Ừ hé ! Nghĩ cho cùng, suốt một hành trình làm người đã qua, nó đã đánh rơi rất nhiều thứ, dẫu vô tình hay hữu ý, có  tiếc nuối, có than van thì nhìn lại đôi bàn tay mình, vẫn rỗng không...
Đôi lúc nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người kia.
Và chắc như... cóc cắn là:
Nó Mất con dế, Buồn !
Người lụm Được con dế của nó 
Dzui !

Sự vận hành của vũ trụ rất khít khao, vừa đủ.
Vật chất không bao giờ mất.
Nó chỉ chuyển hóa từ thể này sang thể khác.
Giống như con dế của nó giờ đang chuyển hóa từ túi nó sang túi người khác chứ có mất đâu? Hic...







  • Ngô Bích Kiều
    Má, phải chửi thề một cái cho nó xã stress mới hả dạ. 
    Thích cái kiểu viết rất ư là tự nhiên và dí dỏm của chị lắm.
    • Ngô Bích Kiều
      Chắc em giống chị điểm này đấy 
  • Hoa Hướng Dương
    - Đôi lúc nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người khác,
    - Quy luật '' Bảo toàn,, Biến hoá năng lượng...... ''
    Vật chất không bao giờ mất.
    Tình cảm cũng vậy nó chỉ chuyển hoá từ người này sang người kia ( Như từ Vợ sang Bồ nhí. hu,hu ,, có gì đâu ..... mà mất ..? )
    - NG,,, LÝ vui ( Hai cái thiếu cộng lại thành cái đủ ) Nhờ Bạn C/M...?
    • Như thị
      Không phải là "nguyên lý vui" đâu bạn ha?
      Điều đó cũng là quy luật của cuộc vũ trụ, thiên nhiên.
      Có bên lở phải có bên bồi!!!
  • hongngoc
    Hôm có người hí ha hí hửng kể chuyện một người thân của họ mới mua được một căn nhà vừa ý của một người bà con( cũng là bà con với người kể) mà lại mua giá rẻ. Vợ anh hỏi, vì sao họ bán ? Trả lời: Phá sản. Vợ anh bảo: sao lại không buồn hộ cho người kẹt phải bán nhà mà lại mừng cho người mua được nhà? Phù thịnh sao? Người kể bèn trầm ngâm một tí rồi...tẻn tò, tắt tiếng!! . Anh thích cái câu:  Và, chắc như cóc cắn, là ...   của em lắm lắm ! Đó là chưa kể cái vụ "trùng trùng duyên khởi" hồi 2: Thằng nhỏ có điện thọai tó được tí ta tí tởn vừa chạy xe vừa nói chuyện trên điện thọai, bị 2 thằng ép vào lề giật, luống cuống thế nào rớt đầu xuống, đứt bà nó mất 1/2 cái... lổ tai! Chỉ là sản phẩm tưởng tượng an ủi em, đừng bảo là thằng cha giám đốc miệng ăn mắm ăn muối trù bậy nhé. Chúc vui và  có thêm nhiều...ngực lị. Hihi.HN
    • Như thị
      Giám đốc nói ghê quá à.Dù là có câu sau dzớt dzát !!!  Còn cái dzụ ngực lị nữa chứ? Chê tui ít... ngực hả?
  • Diệu Thủy
    em rất hạnh phúc khi đc chị nhận làm tỷ muội nhận của em chút quà ra mắt nhé tỷ
    • Như thị
      Đã là tỷ muội với nhau thì mình sẽ trao đổi thân thế, hoàn cảnh để hiểu nhau hơn em nhé.
  • THAM VỌNG
    Đọc bài viết của bạn thật thú vị, thời buổi:            mà bạn lại " Vô tiếng, tàng hình" như vậy thật khổ   Vui chút bạn nhé.
    • Như thị
      Hehe... DKT nhờ " la làng la xóm " như thế mà đã được " cúng " lại con dế mới rùi TV ơi ! Cho nên giờ thì lại " hiện hình. " Cái hình TV tặng giống mình lắm đó !
  • Diệu Thủy
    lần nào sang nhà chị đọc entry của chị em đều rất thích ,phong cách viết của chị rất thật và có chút phớt đời trong đó . ngày mới vui nhiều chị nhé mời quà sáng HN với em
    • Như thị
      Woa ! Vừa cho chị điểm tâm mà còn tráng miệng nữa chứ? Cám ơn em nhiều nha. Chị rất thích phở bắc cho dù là dân miền trung. Chị không có " phớt đời " đâu, mà là " đời phớt " chị đó cưng ơi. Em ở Hà Nội hả? Em bao nhiêu tuổi rồi? Mình làm tỷ muội nha?
  • NoiLieu
    Cái bản nhạc của Nhaccuatui.com cũng có thể bôi xanh để copy (nhấn Ctrl + C) rồi dán vào bài được. Đây là bài Bụi phấn, chuẩn bị kỉ niệm 20-11. Cháu thử copy rồi dán vào một comment nào đó của blog duongkimtho xem có được không.
    • Như thị
      Bác ơi, làm sao đưa một bản nhạc vào bài viết của em hả bác? Bác hướng dẫn cho em nhé bác
  • NoiLieu
    I) Cháu cho bác biết trình duyệt của cháu là loại gì? Hiện nay dân blog thường dùng 3 loại trình duyệt:1) IE (Internet Explore) phiên bản 8 hoặc 9 (IE-8,..
    • Như thị
      Bác ơi, cả ngày qua cháu bận đi xa có công việc, nên trả lời cho bác muộn, cháu xin lỗi nha bác. Khi cháu mua máy, thì bạn cháu gài sẵn cho cháu xài, cháu chẳng hiểu gì cả bác ạ. Bây giờ bác nói thì cháu mới biết máy cháu có trình duyệt là firefox, mà có cả google chrome nữa bác ạ Khi bác bày cháu copy và dán, cháu bôi xanh sao ko được? Nói chung là cháu ko biết thực hiện bằng thao tác như thế nào? mà cháu chỉ có một mình, lại bận buôn bán, ko có ai cầm tay chỉ trực tiếp nên cháu ngu lâu quá bác ơi. Bác đừng bực mình cháu nha bác?
  • nobita
    Đời sao mà ... thi vị vậy!!!
    • Như thị
      Quá Thi vị đi chứ lị...
  • Nhà gom lá bàng 2
    Hì hì, bài này tuyệt vời quá, đúng là phong cách của DKT, bực thế nào chửi thế đấy, cứ nói trắng ra. Mấy bài trước kg phù hợp với phong cách của em, bài này chấm điểm 10, zô 100%, tiến lên đi nhé. Thân.
    • Như thị
      Khakha.... Thấy DKT " cà chớn " quá phải không anh?
  • TN
    • TN
    • 06:50 12 thg 11 2011
    Trước đây tôi cứ nghĩ bạn là nam mới chết chứ?Té ra là cánh quần thoa của mình.Nhưng văn phong bạn mạnh mẽ,dứt khoát,giống giống như là cách thể hiện của "nhà gom lá bàng" bây giờ vậy.Mình còn giới thiệu bạn cho 1 bạn nữ rất xinh đẹp,tài tình nữa để làm quen,vì cô ấy cũng đang tự do như bạn.Nhưng lầm quá lớn rồi...hi...hi...xin lỗi vậy.Thân.
    • Như thị
      Hihi... Bạn lầm mình cũng đúng thôi, vì đàn bà người ta nết na, hiền dịu chứ đâu cứng ngắt như mình phải không? Nhưng đâu có sao bạn hí? Chuyện đó đâu có gì mà bạn sr, rất vui vì bạn đã ghé thăm mình, mình vẫn thường qua nhà bạn học lén lắm đó, nhưng mình muốn thật hiểu bạn rồi mới dám chia sẽ, đừng giận mình nha?
  • aqaqaqaqaq
     Nayf baf chij, vaayj laf mowis theef thooi chuw chuwa chuwir, phair daayf mowis dawngj. Duf sao cungx chia buoonf suwj maats vaf chucs vui suwj ddatj (ddaoj). Hics hics, hi hi.
    • Như thị
      KT đang tự trấn an mình thôi, đạt đạo nỗi gì anh?
  • CherryTran
    Ui. bạn bị mất dế à? tuy biết là " Giống như con dế của nó giờ đang chuyển hóa từ nó sang người khác chứ có mất đâu?'" . nhưng nếu là C thì C cũng tiếc lắm đó. Có thể mất cái này thì sau này cũng sẽ có cái khác nhưng những vật thân quen và nhất là đthoai lưu nh tin nhắn,danh bạ mà mất thì cũng buồn thật. Đọc entry này, mình mới biết bạn mất nh ng thân vậy sao? Mình xin lỗi và xin chia sẻ cùng DKT nhé. Đó là những nỗi đau lớn nhất trong đời mà bạn vẫn vượt qua được cho tới ngày hnay thì mình rất khâm phục bạn đó. mình tin chuyện mất đt, DKT sẽ vượt qua được thôi mà. Đừng buồn nh nha. Phong cách viết văn của bạn cũng rất hay, tuy trong lòng buồn nhưng đọc vẫn cảm thấy có chút j hài hước. Hi. C nói nhiều quá, sang thăm và chúc  bạn buổi tối hạnh phúc nha. (à để đăng video cũng đơn giản thôi mà, nếu bạn làm k đc, cứ hỏi mình sẽ giúp nha. )
    • Như thị
      Hi Cherry, cho mình sr vì refly cho bạn trễ, nhưng có lý do đấy nhé,vì mình phải suy nghĩ để viết cho bạn đây, thật ra mình chẳng hay ho gì, chẳng qua là mình phải "sống chung với lũ" vậy thôi. Có muốn cũng không được. Cứ buồn hoài cũng chán, thì lại vui, bạn nhỉ? Rất vui vì những lời chia sẽ rất đồng cảm của bạn. Mình mới làm quen với thế giới blog này nên mọi chuyện cứ rối tinh rối mù. Nếu bạn giúp cho mình thì hay quá, cám ơn bạn nhiều nhiều nhé.
  • NoiLieu
    DuongKimTho mất dế à? Dùng tạm con này nhé Để có dế này, cháu gõ vào thanh tìm kiếm của Google chữ "Điện thoại di động", chọn chủ để chỉ hình ảnh thôi sẽ hiện các ảnh. Kéo chuột bôi xanh ảnh nào mình thích rồi nhấn Ctrl +C để copy, đưa về dán (nhấn CTrl + V) vào cửa sổ đăng bài hoặc cửa sổ comment. Bằng cách bôi đen có thể copy được ảnh (thườn có đuôi là .jpg ), ảnh động (có đuôi là .gif ), ảnh Flash (có đuôi là . swf ). Bôi đen không copy được video. Mai bác sẽ bày cách copy video. Bây giờ cháu hãy lang thang trên mạng thấy ai có ảnh nào đẹp thì "chôm" về dán vào blog mình. đó là bài học đầu tiên. Chúc cháu thành công.
    • Như thị
      Dạ, cháu mất dế sáng nay, buồn quá bác ạ. Với tâm trạng này không biết cháu có thực hành được không đây? Cháu cám ơn bác nhiều lắm. Giờ cháu đi mượn dế về xài đỡ đây. Tí cháu về học bác nhé.
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Lên đầu trang
    Xuống cuối trang