Trang

5 thg 11, 2011

tại sao?

Điều gì làm tim nó nghẹn thở như thế này nhỉ? Đau thắt từng cơn làm cho những giọt nước mắt không thể trôi ngược dòng như nó vẫn hằng luôn như thế?

Tại mùa đông đang trở về? Tại màu trời đang xám, xám tới thắt tim? Tại cơn gió đang lao xao chở nỗi nhớ của nó đi về đâu?

Tại sao nó không thể quên? Nỗi nhớ nhung cứ dày vò nó, ray rức đến nhức lòng?

Tại sao nó lại buồn? Khi vẫn biết rằng điều đó phải là như thế, không thể khác hơn?

Là như thế, sự ' đổi thay' không bao giờ ' thay đổi '

Là vô thường.

Là làm sao mà mọi sự có thể đứng yên?

Cuộc sống phải chuyển dịch, xoay vòng

như mùa thu vừa đi,

như mùa đông đang tới

như nó đang chơi vơi với những nỗi niềm.

Tại vì nó đang không nhận ra nó là ai trong cái vũ trụ bao la vô tận này.  

Tại vì nó đang không nhận thức được rằng nó đang ' thị dục huyễn ngã. '

Tại vì nó đang muốn ' có ' mà không biết rằng trong cái ' có ' chứa rất nhiều cái không.

Và trong cái ' không ' chứa rất nhiều cái ' có '

Nó đang muốn đời thuộc về nó mà thực ra nó phải thuộc về đời.

Nó đang muốn bơi ngược dòng

Nó đang muốn đội đá vá trời

Tại sao nó không bằng lòng với những gì nó đang có?

Tại sao nó cứ luôn khao khát, thèm muốn những gì không thuộc về mình?

Phải chăng đó là biểu hiện của sự chiếm hữu?

Phải chăng đó là cái tham đắm của bản ngã?

Phải chăng đó là sự ngu xuẩn của lòng tham?

Mà tham là một trong muôn vàn vọng tưởng?

Trong nó sao mà có quá nhiều cái tham?

Những cái chất tham cứ bám chặt lấy nó

Và nó khó có thể xóa bỏ cái chất đó

Vì thế nên lúc nó xóa bỏ được cái chất đó, đồng nghĩa là nó phải chết đi

Mà cái ý thức chấp ngã trong nó phản kháng

Nó không muốn nó mất đi

Nên nó hoài đau khổ

Nên hôm nay nó ngồi than vãn như một người điên?



    bulukhin
  • Nên hôm nay nó ngồi than vãn như một người bình thường.
    • Như thị
      Vậy người điên hơi bị giống người giác ngộ, anh Bu ha?
  • truong sỏi
    dieu nay thi ung voi gia tri cua cai khong gia tri cua ban do
    • Như thị
      Bạn có thể giải thích rỏ cho mình hiểu hơn không bạn?
      (À, mà sao bạn không bỏ dấu cho mình dễ đọc hơn nhỉ?)
  • truong sỏi
    adidaphat sac sac khong khong
    • Như thị
      Sắc tức thị không-không tức thị sắc...
  • TÌM HƯƠNG GIỮA ĐỜI
    Ôi... Con Người !  - Người hiểu thấu... Người đau ! 
    • Như thị
      Lý ra...                Người hiểu thấu...Hết đau!                                                                      Chớ bạn?
  • pyramidho
    Entry Khí công.
    • Như thị
      Mình hiểu rồi, entry "Khí công" của bạn. Mình sẽ đọc bạn nhé.
  • pyramidho
    Ngạo mạn, kiêu sa, đâm ra ích kỷ tự chính mình hồi nào mà mình không biết, đâu cần quán vô ngã rồi nó tr̀ỡ lại ngã vô quá..
    • Như thị
      Bạn à, mình cũng đang tự mầy mò để kiểm chứng mình thôi, có gì thì xin bạn chia sẽ và giúp đỡ mình nhé. Bạn nói gì mà thấy entry nào có khóa thì vào? entry TT là ai? Mình không hiểu?
  • pyramidho
    Mình đã trãi qua hóa giải nó bằng yêu thương tất cả mọi loài, mọi vật, từ cành cây, cọng cỏ, hòn đá ven đường đều có sự sống mầu nhiệm tự chính nó để tồn tại, thử quán đi DKT.
    • Như thị
      PTG ơi, mình cũng hay quán lắm. Quán ' vô thường ' nên ' thường vô quán ' Quán ' vô ngã ' nên ' ngã vô quán ' "Giác thời tự ngộ, xúc cảnh hoàn mê", biết thì biết vậy, nhưng khi sự việc nó đến thì cũng ngu như thường bạn ơi. Hình như bạn cũng am hiểu đạo Phật lắm bạn nhỉ? Cho mình học hỏi với nhé.
  • pyramidho
    Có khi nào DKT thấy trong đầu mình ba phe đối chọi nhau kịch liệt, mà phe nào cũng xuất độc chiêu để dành phần thắng về mình chưa? hai phe trong đầu là thường.
    • Như thị
      Phe thứ 3 đang viết cái entry này đó bạn.
  • NGOC
    • NGOC
    • 03:14 7 thg 11 2011
    DKT bao nhiêu tuổi rồi mà bảo ''già'' nhỉ? Chúc DKT tuần mới hạnh phúc nhiều nhá ^^
    • Như thị
      Cún con ơi, chở nhiều nỗi buồn là " già ", chở nhiều niềm vui là " trẻ ", vậy đó. Chỉ thấy cái tên Cún con là biết DKT là  " già " hơn Cún rùi Cún hỉ?
  • nobita
    Bạn hãy xem những cảm giác bất an này là những nngười khách ghé qua căn nhà/đời mình. Tiếp đón họ nhưng đừng ân cần quá, quan tâm quá. Họ sẽ ra đi vào một ngày không xa, để lại ngôi nhà bạn bình an.
    • Như thị
      Bạn à, mình đang một lần nữa lật lại vết thương lòng của mình xem thử nó lành chưa đó mà? Té ra nó còn ... rướm máu, . Nhưng không sao, mình sẽ " chăm sóc " cho nó lành. Cám ơn lời " khai thị " của Nobita
  • NGOC
    • NGOC
    • 12:56 6 thg 11 2011
    (Empty)
    • Như thị
      Rất vui vì sự " tán thưởng " của bạn nhé. Chúc bạn luôn vui trẻ, đừng già như mình nha.
  • KEVIN NGUYỄN
    Den nha roi moi ban dung nuoc chuc ban vui .kevin nguyen.
    • Như thị
      Sao bạn nói lời không lời?
  • Nhà gom lá bàng 2
    Duongkimtho ơi, Mình chỉ biết là RP rất khen ngợi bạn và hongngoc đó. Xin nói thật, những đoạn comment của bạn cho mình thì hay đến 'sảng' luôn đó. Mì..
    • Như thị
      Thì em vô blog của anh thì em thấy Hạ Ngọc Khanh, Vô Blog của em anh thì em thấy Hạ Ngọc Tể chứ anh biểu em thấy cái gì đó là sao ạ? Đùa với anh tí cho vui anh nhé, đừng giận. Chúc anh ngày của Chúa bình an.
  • NoiLieu
    Kardan (?) trong Đắc nhân tâm có viết rằng: "Thị dục huyễn ngã cần thiết cho con người như cơm ăn nước uống vậy". Thế đấy Đương Kim tiểu thơ ơi. Bác đưa cháu vào quan hệ gia đình để xem các bài viết riêng chỉ dành cho một số ít người xem thôi, chủ yếu là kỹ thuật. Bác hơi phật lòng vì một số bạn bè coi các bài hướng dẫn bác viết là không cần thiết, là dành cho tuổi teen nên dấu hết đi rồi không cho họ xem nữa. Chỉ có người đặt quan hệ gia đình xem thôi. Cháu cần gì cứ hỏi nhé.
    • Như thị
      Bác ơi, cháu rất cảm động khi được bác dành cho cháu sự nhiệt tình như thế, cháu sẽ đọc kỷ bài hướng dẫn và thực hành bác nhé, khi nào được hoặc không được, cháu sẽ thưa với bác nha. Rất cám ơn bác, cháu chúc bác vui khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Xuống cuối trang